เกมและกีฬา

แฟน Pokemon ทำให้ Master Dex มีชีวิตและแต่งตัวสำหรับโอกาสนี้

Pokemon

แฟน pokemon สองคนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการทำสิ่งที่เรียกว่า Living Master Dex ในแง่ฆราวาส นั่นหมายความว่าไม่เพียงแต่พวกมันจับ pokemon ทุกตัวเท่านั้น ตอนนี้พวกมันยังซ่อนพวกมันไว้ในที่เดียว

คนเหล่านี้ใช้คติประจำซีรีส์ที่ว่า “ต้องจับทั้งหมด” ไปสู่บทสรุปที่สมเหตุสมผล และด้วยความสำเร็จเช่นนั้น เป็นที่เข้าใจได้ว่าพวกเขาเฉลิมฉลองอย่างมีสไตล์

การทำ Pokedex ให้สำเร็จเป็นความท้าทายที่ต้องใช้เวลาและความทุ่มเทอย่างมาก แม้แต่ในตอนที่มีเพียง 150 Pokemon ที่จะจับได้ ทุกวันนี้ หลังจากแปดรุ่นของเกม pokemon  ตัวเลขนั้นอยู่ที่ 905 มหันต์

ดังนั้นจึงเป็นไปโดยไม่ได้บอกว่าการพยายาม “จับพวกมันทั้งหมด” ต้องใช้ความพยายามมากกว่าที่เคยเป็นมา นั่นคือสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้ Reddit SpacebornKiller และความสำเร็จของเพื่อนของเขาน่าประทับใจมาก

SpacebornKiller ได้แชร์ข่าวความสำเร็จของพวกเขาในซับเรดดิตของ pokemon  รวมถึงภาพถ่ายของเพื่อนสองคนในชุดแฟนซี SpacebornKiller อธิบายว่าพวกเขาเริ่มกรอก Living Dex ย้อนกลับไปในปี 2018 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ได้ pokemon ทุกตัวในเกมเป็นอันดับแรก จับได้

พวกเขาเริ่มต้นด้วยการทำ Pokedexes ให้สมบูรณ์สำหรับเกมสองรุ่นแรก แต่ปัญหาคือเกมเหล่านั้นไม่อนุญาตให้ถ่ายโอน pokemon ไปยังชื่ออื่น ๆ ทีมจำเป็นต้องทำเพื่อรวบรวมไว้ในที่เดียวและ ทำส่วน “living dex” ของ Living Master Dex ให้สมบูรณ์

สิ่งนี้บังคับให้เพื่อนทั้งสองรวบรวม pokemon เหล่านั้นอีกครั้งใน Pokemon LeafGreen/FireRed และ Ruby/Sapphire/Crystal พร้อมกับชื่อภาคแยก Colosseum และ XD: Gale of Darkness ตาม SpacebornKiller จากที่นั่น พวกเขาย้าย collection ไปยังหัวข้อหลักถัดไป

ก่อนที่จะจับ pokemon ในเจเนอเรชั่นนั้นทั้งหมด ย้ายไปที่ถัดไป และทำซ้ำกระบวนการจนกว่าพวกเขาจะจับได้ทั้งหมด

มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้การกรอก Living Master Dex น่ากลัวเกินกว่าจะจับ pokemon มากกว่า 900 ตัว สำหรับ pokemon ที่มีวิวัฒนาการอย่างน้อยหนึ่งครั้ง สิ่งเหล่านี้จะต้องได้รับหลายครั้งเพื่อที่จะบรรลุวิวัฒนาการแต่ละครั้ง อาจทรหดได้ด้วยตัวเองเนื่องจากการพัฒนา pokemon บางตัวนั้นยากเพียงใด

มีความจริงที่ว่า pokemon ในตำนานบางตัวมีให้เฉพาะในกิจกรรมพิเศษเท่านั้นและไม่สามารถจับได้อย่างถูกต้องอีกต่อไป สำหรับสิ่งเหล่านี้ เพื่อนคนหนึ่งสามารถจัดหา pokemon ในตำนานที่ถูกต้องให้กับทีมได้